Sunday, February 22, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới nguyên gói?

Tổng chi phí bình quân cho một đám cưới có xấp xỉ 300 khách mời ở Việt Nam là 100 triệu đồng, với điều kiện không tổ chức ở nhà hàng, khách sạn sang trọng. Số tiền này là quá lớn so với thu nhập của người VN. Tuy vậy, hầu hết mọi người đều cho rằng dù tốn kém nhưng là việc phải làm và dưới góc nhìn của nhà nghiên cứu khoa học xã hội thì chính những dịch vụ chụp hình cưới chất lượng cao này lại đang góp phần đẩy mạnh nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các nước như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam, tổng chi phí để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng & lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở Việt Nam, chi tiêu này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi phí này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi tiêu cao nhất trong các khoản phải chi, và mỗi suất ăn trong bữa tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Nhiều chi phí khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi tiêu thuê xe bốn bánh & ban nhạc thường chẳng có một hạn định nhất định.

Nền kinh tế VN có chuyển biến tốt trong vòng 20 năm trở lại đây kéo theo sự phát triển của nhiều loại hình dịch vụ khác, trong đó có dịch vụ cưới. Trước đây, thu nhập bình quân của người dân vào khoảng 200 USD/đầu người/năm & hiện nay là 1.200 USD. Chính vì vậy, các dịch vụ cưới phục vụ nguyên gói cũng dần được cải thiện về quy mô và tổ chức, nhằm đem lại những dịch vụ tốt nhất, phù hợp với chi phí mà cô dâu – chú rể phải thanh toán.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Thế nhưng, nhìn trên góc độ xã hội thì chính những đám cưới rình rang lại mang lại nhiều ưu thế. Nếu tính trên con số thống kê thì ngày nay mỗi năm VN có khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, & như vậy sẽ có khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Giả sử một nửa trong số đó sẵn sàng chi 100 triệu đồng như cuộc khảo sát trên, thì tổng số tiền chi cho đám cưới mỗi năm sẽ là 1,2 tỷ đô la. Đây sẽ là một gói động viên sức mua lớn cho nền kinh tế nước nhà khi tạo rất nhiều dịch vụ tốt và công ăn công việc từ những dịch vụ như vậy. Ví như dịch vụ tổ chức tiệc cưới, chụp hình, cho thuê trang phục, tô điểm, dịch vụ ăn cưới hỏi trọn gói…

Không phải ai cũng có khả năng chi trả cho đám cưới của chính mình. Hiển nhiên rồi. Theo khảo sát của tập đoàn Home Credit, chỉ có khoảng 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán các khoản chi phí cho đám cưới của mình. 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của cha mẹ, có thể hoàn, có thể hỗ trợ thêm. Do đó, việc con cái sử dụng các dịch vụ làm album cưới albumcuoidep không chỉ là chuyện của con trẻ mà còn là dịp tốt để các bậc bố mẹ chứng tỏ khả năng tài chính cũng như địa vị xã hội của chính mình.

Khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới tại đây

No comments:

Post a Comment