Sunday, July 27, 2014

Một số trường hợp về đầu nước chuyển vào máy làm đá viên

Nhu cầu đá viên tinh khiết của người dân ngày càng nhiều. Cơ mà do chưa tin tưởng vào cách làm của đá bi ngoài thị trường, chẳng ít nhà hàng, hotel, quán nước đã tự trang bị máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu dùng đá & tự chủ về vệ sinh nguồn nước.

Song, đa phần các mẫu máy làm đá viên nhập về luôn cần có nguồn nước cấp máy làm đá phải có một số quy chuẩn nhất định. Để tránh trạng thái đá viên bị khuấy đục, nhiễm khuẩn, để có biện pháp xử lý chuẩn xác.

 Viên đá không trong suốt: 

Rất nhiềumáy đá viêndẫu cho rất chuyên nghiệp, trị giá cả nghìn đô la tuy nhiên lại tạo ra những mẻ đá viên bị đục, chả trong suốt. Với tính chất vật lý của nước, khi gặp lạnh, các nguyên tố nước thuần khiết nhất sẽ thành băng đầu tiên và nổi lên mặt. Lượng nước chứa chất khoáng sẽ lắng bên dưới dưới đáy khay đá và đông lạnh chậm hơn. Hiện tượng này tạo nên các viên nước đá vs 2 phần khác nhau.

Để khắc phục hiện tượng đá viên bị đục, cần phải bảo đảm sạch hết mọi khoáng chất ngay tại nguồn nước cấp. Có thể trừ khử bằng cách thức làm khử mềm khoáng hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông nghe mù: 

Quả thật bực bội khi chế biến những đồ uống vô cùng hấp dẫn song đến thời khắc bỏ thêm nước đá thì tự nhiên xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Hầu hết máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ nguồn thủy cục vốn có nhiều chất khử trùng chlorine. Để có được đá viên sạch không thấy mùi khó chịu, cần phải lượt bỏ tất thảy hàm lượng chất khử trùng bằng những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu lạ: 

Hiện tượng thế này ít có bắt gặp thế nhưng nếu như nguồn nước vào có chứa sắt, một khoảng thời gian xài, các khay chứa đá, đường ống dẫn nước bên trong máy làm đá viên sẽ dần chuyển dang màu đỏ, khiến chiếc máy nhìn bẩn. Có thể chấm dứt chuyện ấy vs các lõi lọc khử sắt.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây là 1 chuyện nguy hiểm đối vs người dùng máy làm đá viên. Lúc nước thành băng, đa phần những vi trùng không chết mà là vi khuẩn chỉ tạm thời "ngủ đông". Đến lúc đá tan, nhiệt độ môi trường tăng dần, là thời điểm những vi khuẩn sản sinh gây ra nhiều nguy hại. Người dùng hãy xài nước đã được thanh trùng đưa vào máy và cần làm sạch máy là đá đúng như chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có nhiều giải pháp để khử nguồn nước mà không cần đụng tới hóa chất: Khử trùng với tia cực tím (UV), lọc sạch qua các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment